uống thuốc bar nhiều có tốt không

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Gan là cơ quan nội tạng quan trọng của cơ thể, cũng là là nơi tiên phong phải tiếp nhận trực tiếp các loại chất độc do cơ thể đưa vào. Các căn bệnh về gan khá là phổ biến, các triệu chứng về bệnh gan thường thầm lặng nhưng khi phát bệnh thì thường gây ra những biến chứng, di chứng nặng nề, khó chữa và có khả năng tử vong cao. Do đó, phần lớn mọi người với suy nghĩ "phòng bệnh hơn chữa bệnh", luôn tìm cho mình những loại thuốc để bổ cho gan. Và thuốc bar là một trong những loại thuốc được khá nhiều người sử dụng. Vậy uống thuốc bar nhiều có tốt không?

Gan là nơi tiếp nhận những dưỡng chất để đi nuôi cơ thể và cũng là nói tiếp nhận những chất độc để đào thải ra ngoài cơ thể. Do đó, gan rất dễ tổn thương do phải tiếp xúc với nhiều loại độc tố, vi khuẩn, virus,.. 
thuoc-bar-co-tot-khong

Một số dấu hiệu của các chứng bệnh về gan
- Đau bụng: thông thường những người có các chứng bệnh về gan, ở giai đoạn đầu thường cảm thấy đau bụng kéo dài, đau âm ỉ có khi đau cả ngày. Sau khi ăn những loại gia vị cay, hay thức ăn chứa nhiều dầu mỡ thì càng đau dữ dội hơn. Đi ngoài có thể ra máu, táo bón, tiêu chảy, phân ngả nâu, phân có máu,..
- Các chứng về hệ tiêu hóa: thường gan sẽ tác động nhiều đến hệ tiêu hóa, khi các chức năng của gan giảm sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, tiêu hóa kém, cơ thể mệt mỏi, nôn mửa sau khi ăn,..
- Các bệnh về da cũng ảnh hưởng nhiều đến làn da. Một số làn da thường xuyên mọc mụn nhọt, mẩn ngứa, mọc nhiều mụn trứng cá là một trong những dấu hiệu của nóng gan. Ngoài ta, các chứng về viêm gan, xơ gan, sỏi mật làm da ngả màu vàng.
- Khi bị mắc các căn bệnh về và thể trọng sẻ bị giảm sút trông thấy, các cơ khớp đau nhức, thường xuyên chảy máu răng, máu cam, sinh lý bị giảm sút, có những biển hiện về rối loạn thần kinh, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt thường xuyên.
dau-hieu-cua-benh-gan

Các căn bệnh về gan
- Triệu chứng gan dễ gặp phải nhất là chứng nóng gan, suy giảm chức năng gan.
- Các căn bệnh nghiêm trọng về gan như: Viêm gan, xơ gan, sỏi mật, rối loạn chức năng gan, sỏi mật.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh gan
- Các nguyên nhân dẫn đến gan bị tổn thưởng thường rất phong phú. Thông thường các căn bệnh về viêm gan do bị lây nhiễm các loại vi rút, thường có đặc tính di truyền, hoặc các virus này có thể lây qua đường ăn uống, đường tình dục, đường máu, ... Tuy nhiên, ở mỗi loại virus có những hoạt tính khác nhau sẽ gây ra các loại viêm khác nhau như viêm gan siêu vi B, viêm gan C...
- Ngoài ra bệnh gan còn do tác động bởi các kí sinh trùng, các loại vi khuẩn được đưa vào do quá trình ăn uống, nhất là ăn uống không hợp vệ sinh, ăn các loại thịt cá sống chưa qua chế biến. Người thường xuyên sử dụng rượu bia, các loại chất kích thích, uống nhiều loại kháng sinh, các loại thuốc tây cũng có nguy cơ bị các bệnh về gan cao. Theo thống kê hiện nay, tỉ lệ người bị các căn bệnh về gan ở nước ta ngày càng tăng cao, chủ yếu do sử dụng quá nhiều bia rượu. 
- Những thói quen thường ngày như thức khuya, thường xuyên stress cũng có thể ảnh hưởng đến các chức năng của gan.
nguyen-nhan-gay-ra-benh-gan

Điều trị
- Đối với các loại viêm gan lành tính có thể chữa trị bằng các loại thuốc đặc trị được bán trên thị trường. Hiện nay, vẫn chưa có thuộc đặc trị để chữa trị căn bệnh ung thư gan, có thể ngăn chặn sự di căn của khối u bằng các phương pháp xạ trị, hóa trị.
- Nóng gan là chứng bệnh thường gặp và cũng là chứng dễ điều trị nhất bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh, tăng cường cung cấp các loại thực phẩm làm mát cơ thể. Ngoài ra, nhiều người có thể chọn thuốc bar để hỗ trợ làm mát gan, giải độc gan, thanh nhiệt cơ thể.

Thuốc Bar
uong-thuoc-bar-co-tot-khong

- Thuốc bar là loại thực phẩm chức năng giúp phòng chống và ngăn ngừa các bệnh về gan, giúp thanh nhiệt, giải độc gan chống bị mụt nhọt, chán ăn, vàng da,...Hơn nữa, thuốc bar còn giúp lợi tiểu, trị một số bệnh về táo bón, ...
- Thuốc bar được chiết xuất từ các loại thảo dược trong tự nhiên, lành tính, không có chứa độc tố gây hại cho cơ thể: atiso, bìm bìm, biển súc. TPCN rất công dụng đối với những người thường xuyên bị nóng gan, người thường xuyên sử dụng bia rượu, chất kích thích,..
- Thuốc là sản phẩm của công ty dược liệu Pharmedic, là một công ty hàng đầu tại Việt Nam về phân phối các loại thuốc trên thị trường. Công ty đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong lĩnh vực dược, và các sản phẩm thuốc của công ty được rất nhiều người trên cả nước tin dùng.
- Đối với loại thực phẩm chức năng này không nên sử dụng quá nhiều, chỉ nên sử dụng khi cần thiết. Khi sử dụng quá nhiều với liều lượng lớn có thể gây ra những tác hại đến cho cơ thể, gây ảnh hưởng phụ ngược lại với công dụng của nó, làm suy giảm các chức năng gan. Do tiếp nhận nhiều lượng thuốc, gan phải gánh nặng, tăng hiệu suất làm việc và có thể gây tồn đọng lượng thuốc lại trong cơ thể. Một số biểu hiện lâm sàn của việc sử dụng nhiều thuốc như đau đầu, nôn mửa, ù tai, nhức mắt, chóng mặt,...
-Phải đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng, sử dụng theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết uống thuốc bar nhiều có tốt không chắc chắn rằng sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn độc. Tất cả các loại thuốc chữa bệnh, thuốc bôt, thực phẩm chức năng cũng nên sử dụng đúng liều lượng, sử lạm dụng sử dụng quá nhiều thuốc sẽ không tốt cho sức khỏe. Nên có chế độ ăn uống hớp lí, lối sống lành mạnh đó là liều thuốc quý giá nhất cho sức khỏe của bạn.

Có thể bạn quan tâm: