uống thuốc bắc khi mang thai có tốt không

Người đăng: Unknown on Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014


Khi mang thai, vấn đề dinh dưỡng đối với bà bầu là rất cần thiết. Nhiều người cho rằng uống thuốc tây khi mang thai sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi, do đó nhiều bà bầu tìm đến thuốc bắc đẻ cung cấp lượng chất bổ cho cơ thể. Thế nhưng uống thuốc bắc khi mang thai có tốt không thì rất nhiều bà bầu còn đang rất băn khoăn, thắc mắc tìm câu trả lời.

Theo như báo Tuổi trẻ vừa đăng tin: " Chị Hoa ở Đắc Lắc sử dụng thuốc bắc khi mang thai đã bị sảy thai".Theo lời chị Hoa kể lại rằng: "sau khi mang thai được 2 tháng thì tôi tìm đến một thầy lang nổi tiếng trong khu vực để cắt vài thang thuốc bắc về uống để cung cấp chất bổ cho thể. Tuy nhiên, sau khi uống 2 tháng thì tôi bị đau bụng, ra huyểt, ngay sau đó tôi được chuyển đến ngay bệnh viện. Bác sĩ chuẩn đoán rằng tôi bị ngộ độc thuốc nào đó và không giữ lại được thai nhi. Từ đó tôi phat sợ, không sử dụng một loại thuốc nào bất kể thuốc tây hay thuốc bắc khi mang thai nữa".
uong-thuoc-bac-khi-mang-thai-co-tot-khong

Theo bộ y tế nhận định rằng, các loại thuốc bắc ít có ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi hơn là thuốc tây. Phần lớn các loại thuốc bắc đều vô hại, tuy nhiên trong thời gian mang thai, có một vài vị thuốc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. 
Một số loại thuốc bắc không nên dùng khi đang mang thai

Những vị thuốc cấm tuyệt đối không được dùng: đại kích, địa đảm, ban miêu, ô dầu, thiên hung, phụ tử, xà thanh, nguyên hoa, nao sa, ...Và một số vị thuốc cấm ở mức tương đối: hùng hoàng, can tất, xạ hương, manh trùng, thủy chí, ngộ công, khiên ngưu tử,..

Những vị thuốc nên hạn chế dùng: mộc thông, thông thảo, ý dĩ nhân, mang tiêu, mẫu đơn bì, tâm lắng, ngưu tất..các vị thuốc này đều có tác dụng là làm lưu thông huyết có khả năng làm trụy trai, không tốt cho thai nhi, các bà bầu nên lưu ý.

Ngoài ra những vị thuốc như đại hoạt lạc, lục thần hoàn, tô hợp hương hoàn, chú xạ dịch, ngưu hoàng giải độc hoàn, xà đảm họ mạt, phụ phương đương quy,..những vị thuốc này thường được bào chế tổng hợp,  những bà bầu khi sử dụng cần thẩn trọng và nên hạn chế sử dụng thì tốt hơn.

nhung-vi-thuoc-bac-khong-dung-cho-ba-bau

Điều đáng lưu ý, các vị thuốc bắc hiện nay được bào chế từ các nguồn nguyên liệu trong tự nhiên, tuy nhiên quá trình bào chế có thẻ không đảm bảo vệ sinh, có chứa những hóa chất. Thế nên khi sử dụng thuốc bắc cần biết đến nguồn gốc xuất sứ, cắt thuốc tại các bệnh viên y học cổ truyền và phải có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên ngành.
Một số lời khuyên sử dụng thuốc bắc khi đang mang thai
ba-bau-co-nen-uong-thuoc-bac-khong


- Cần có sự tư vấn hỗ trợ của bác sĩ khi sử dụng thuốc bắc. Tùy theo cơ địa của từng người mà hấp thụ được những dưỡng chất từ thuốc khác nhau, do đó nếu trong thời gian ngắn, sử dụng thuốc bắc thấy không hợp thì nên ngừng sử dụng ngay.
- Khi sử dụng thuốc cần lưu ý đến sức khỏe của bà bầu và sức khỏe của thai nhi đang muốn nói lên điều gì. Quá trình sử dụng thuốc phải thận cẩn thận, không làm ảnh hưởng đến trẻ.
- Cần cắt thuốc bắc ở những nơi uy tín, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng. Trước khi sắt thuốc nên rửa sạch trước các vị thuốc, uống khi thuốc còn nóng, nên uống sau khi bữa ăn 30 phút.
- Cần đến trực tiếp nơi cắt thuốc để được bắt mạch, chuẩn đoán tình trạng sức khỏe để cắt thuốc, sử dụng thuốc theo đúng chỉ định liều lượng.
loi-khuyen-cho-ba-bau

- Ngoài việc sử dụng thuốc bắc để bồi bổ cở thể cần quan tâm đến những thói quen ăn uống, chế độ nghỉ ngơi hợp lí. Có thể nói quá trình ăn uống điều độ, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, ngủ nghỉ đúng giấc, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao là yếu tốt quan trọng nhất quyết định đến sức khỏe của cơ thể mẹ và thai nhi.

Các chị em phụ nữa đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi uống thuốc bắc khi mang thai có tốt khôngrồi đúng không ạ. Chúng tôi luôn khuyến khích rằng không nên sử dụng bất kì loại thuốc nào khi đang mang thai, hãy cung cấp dưỡng chất cho cơ thể qua quá trình ăn uống hằng ngày.


  • { 1 nhận xét... read them below or add one }

    Unknown nói...

    Thuốc bổ dành cho bà bầu Nature Made Prenatal Multi DHA, thuốc này cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho quá trính phát triển của thai nhi. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu chuyển hóa chất dinh dưỡng cho bào thai, đồng thời bổ sung thêm DHA + giúp bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

    Xem thêm : http://wowmart.vn/sp/thuoc-bo-ba-bau-nature-made-prenatal-multi-dha-150-vien/

    Đăng nhận xét